Chức năng này cho phép Admin doanh nghiệp lập thông báo phát hành hóa đơn cho doanh nghiệp. Chức năng gồm các chức năng chính:
- Tìm kiếm thông báo phát hành
- Lập thông báo phát hành
- Xem thông báo phát hành
- Xem file bằng chứng
- Hủy thông báo phát hành
- Xem lý do hủy thông báo phát hành
- Gửi yêu cầu phê duyệt thông báo phát hành
- Xem lý do không phê duyệt thông báo phát hành
Người dùng đăng nhập vào hệ thống, chọn từ menu Quản lý phát hành > Lập thông báo phát hành → Hệ thống hiển thị màn hình Lập thông báo phát hành như sau:
Cách Tìm kiếm thông báo phát hành
Bước 1: Tại màn hình lập thông báo phát hành – khung thông tin tìm kiếm, nhập tiêu chí tìm kiếm gồm:
- Từ ngày: Từ ngày lập thông báo phát hành, định dạng dd/mm/yyyy
- Đến ngày: Đến ngày lập thông báo phát hành, định dạng dd/mm/yyyy
- Trạng thái: Trạng thái của thông báo phát hành, bao gồm các trạng thái sau:
- Chờ phê duyệt
- Đã phê duyệt
- Không được phê duyệt
- Dự thảo
- Hoạt động
- Hủy
Bước 2: Người dùng nhấn nút “Tìm kiếm”
- Nếu xảy ra lỗi trong quá trình nhập liệu, hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi tương ứng.
- Nếu không xảy ra lỗi, hệ thống thực hiện tìm kiếm và trả về kết quả (nếu có) trên bảng dữ liệu Danh sách thông báo phát hành
- Trường hợp không có dữ liệu, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Không tìm thấy bản ghi nào”